Nick Haley ซึ่งเป็น Head of User Experience and Design for Sport & London 2012 ที่ BBC Future Media ได้เขียน Blog เผยเบื้องหลังการพัฒนาและออกแบบ Application และ เว็บไซต์ ทั้งบน iPhone Android และ Desktop Browser ไว้อย่างน่าสนใจ
บรรยากาศการทำงาน
Nick เล่าให้ฟังว่า Vision สำหรับ 2012 คือ "Never miss a moment" ซึ่งตอนแรกเค้าคิดจะทำเฉพาะส่วน Live Interactive Video Player แต่สุดท้ายมันขยายครอบคลุมทั้ง Olympic เลย
ตลอดเวลาที่เค้าออกแบบเว็บ Sport ของ BBC ขึ้นมาใหม่ เค้าจะมีประโยคที่เป็นแนวทางคือ "Live Beyond Live" ซึ่งในบทความไม่ได้บอกว่าเค้าทำอย่างไร แต่เค้าบอกว่าเค้าพยายามหาทางที่จะสื่อให้คนรู้ว่า content ไหนเป็น Live ตัวไหนไม่เป็น Live

สีฟ้าแสดงว่าเป็น Live
สุดท้ายเค้าเช้าสี ในการแยก โดยถ้าส่วนไหนที่มีสีฟ้า แสดงว่ามันเป็น Live และ เราแนวทางนี้ไม่ได้ใช้มันเฉพาะใน Web Desktop นะ แต่เราใช้มันบนมือถือและทีวีด้วย
Branding ของ Web Desktop, Web Mobile, iPhone, Android
รูปด้านบนแสดงให้ดูว่าแต่ละ Platform จะมีตัว Navigation ที่ใหม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับแนวทางของ Platform นั้นๆ แต่ทุกตัวยังคงรักษา Branding เป็นชุดเดียวกันเสมอ นี่ก็เป็นหนึ่งในความใส่ใจของคนออกแบบ
ผมมองว่านี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการออกแบบที่คิดมามาก และถ้าเราเข้าไปศึกษา เราจะได้ความรู้จากงานออกแบบนี้แน่นอน ดังนั้นสำหรับคนที่สนใจ สามารถเข้าไปดูได้ที่ BBC Olympic design ครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น