ตัวอย่าง Logo สมติขึ้นมา
รูปด้านซ้ายมือเป็น Logo ตัวเต็มที่ใช้กันเป็นปกติ ส่วน Logo ทางขวาสุดเป็นแบบที่ถูกย่อขนาดลงมา เราจะเห็นว่า Logo ทั้งสองตัวหน้าตาดูไม่เหมือนกัน ทั้งๆ ที่มันเป็น Logo เดียวกัน
ส่วน Logo ที่อยู่ตรงกลางมันถูกทำให้มีจำนวนห่วงลดน้อยลงไม่เหมือน Logo เดิม แต่พอคนมองดูกลับให้ความรู้สึกว่ามันเหมือนมัน Logo ทางซ้ายมือ
นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่เราควรมี Logo แบบที่สอง เพื่อใช้ในงานที่ต่างกัน เช่น ขนาดต่างกัน เป็นต้น
Podcast: Do you need a second logo?
ที่มาของตัวอย่างมาจาก Video ข้างบนนี้ครับ เป็นนิตยสาร Before & After Magazine เค้าสอนหลายอย่างเกี่ยวกับการออกแบบ และแน่นอนมันสะท้อนถึงความใส่ใจใน User Experience ด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น