วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

UX ใหม่ของ Android ผ่าน Sharp

ไม่ใช่ข่าวใหม่ครับ แต่ช่วงนี้ผมกลับมาศึกษา UX ของ Android มากขึ้น เลยลองไล่ดู Android รุ่นต่างๆ จนมาถึงของ Sharp


Video อธิบาย UX ของ Sharp เป็นภาษาอังกฤษ

ตัว UX ของ sharp น่าสนใจมากครับ แก้ปัญหาหลายอย่างของ Android ได้เลยครับ แม้ว่าพอมาถึง Android 4 จะต้องคิดกันใหม่ก็ตาม แต่สิ่งที่อยากจะให้ดูไม่ใช่ตัว UX ใหม่ครับ ผมอยากให้ลองดูตัว Video ที่ใช้นำเสนอของภาษาอังกฤษ เทียบกับภาษาญี่ปุ่น

Video อธิบาย UX ของ Sharp เป็นภาษาญี่ปุ่น

ผมยังไม่สามารถอธิบายได้ว่าเพราะอะไร แต่ Video ที่เป็นภาษาญี่ปุ่น ดูมีชีวิตมากกว่า ดูใช้ความคิดในการนำเสนอ ช่วยให้เราบริโภคได้ง่ายขึ้น ไม่ใช่แค่การเรียกร้องความสนใจ แต่เป็นการอธิบายที่ทำให้ผมอยากใช้ sharp ขึ้นมาทันที แม้ว่าจะฟังภาษาญี่ปุ่นไม่ออกก็ตาม

ถ้าใครพอนึกออกว่าประเด็นความต่างอยู่ตรงไหน ลองแลกเปลี่ยนกันดูนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น