วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

One & Co บริษัทที่ออกแบบมือถือให้ HTC

วันนี้ได้อ่านบทความจาก thumbsup.in.th ว่ามีคนไทยคนหนึ่ง อยู่บริษัท One & Co แล้วได้มีส่วนในการออกแบบมือถือ HTC เลยเกิดความสงสัยว่า สิ่งสำคัญอย่างรูปแบบของมือถือ น่าจะเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับบริษัทแบบ HTC ทำไมถืงไม่ระดมคนเข้ามาอยู่ในบริษัท หรือทำไมไม่ซื้อบริษัท One & Co  ไปซะเลย

เมื่อเกิดความสงสัยจึงลองค้นๆ ดูจาก youtube ครับ

วีดีโอนำเสนอปรัชญาการออกแบบของ One & Co

หลังจากดูไปแล้วก็ยังไม่ได้คำตอบว่าทำไม HTC ไม่ซื้อ One & Co แต่ได้ความรู้สึกว่างานในแต่ละวันของเรา ยังไม่เคยได้จัดเต็มขนาดเค้าเลย พวกนี้เค้าลงไปศึกษาผู้ใช้จริงๆ พยายามสร้างประสบการณ์ผู้ใช้กันแบบเต็มๆ ทำเอาอิจฉาเลย

ผมคิดว่าในวงการพัฒนา  Software หรือ Web site บางครั้งเราไม่รู้ว่าควรจัดเต็มกันอย่างไร และลูกค้าาก็ไม่รู้ด้วยว่าถ้าจะเอากันจริงๆ ต้องทำอย่างไรบ้าง ทำให้งบในการพัฒนาไม่สูงมาก ถ้าเราสามารถเลียนแบบกระบวนการของคนที่เรียนด้านนี้มาคงจะมีประโยชน์มาก

วีดีโออธิบายโครงการ Shop Spot

สำหรับบริษัท Software ของไทยผมคิดว่าโปรแกรม Shop Spot เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่จัดเต็มเรื่องนี้ ลองดูตัวอย่างวีดีโองอธิบายโปรแกรมของเค้าก่อน ส่วนวีดีโอที่เกี่ยวกับ UX จะลองถามเค้ามาอีกทีนึงครับ วันก่อนไปคุยกันที่งาน ux.in.th @ the sync แต่ไม่นึกว่าจะหาบน youtube ไม่เจอ :'(

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น